S.C.I. mê án tập

Tập đoàn hủ nữ núp bóng những chàng cảnh sát đẹp trai!

Thông báo: Ngừng cho phép in SCI

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC NGỪNG CHO PHÉP IN BẢN BIÊN TẬP S.C.I. MÊ ÁN TẬP CỦA

WP S.C.I. MÊ ÁN TẬP

 

Kính gửi: Quý độc giả của wp SCI mê án tập

Đồng kính gửi: Những độc giả của đam mỹ

Ờm… màu mè tí thôi :)) Đại diện cho ban biên tập SCI của chị Nhã, mình xin có mấy lời chia sẻ trước như sau:

 

Hiện tại, tình trạng in ấn tràn lan mà không xin phép các editors đang diễn ra theo chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát. Có thể các bạn nghĩ rằng, “úi giời, tớ in mình tớ đọc thôi chứ có đem bán đâu mà sợ”. Được thôi, không vấn đề gì hết. Nhưng nếu bạn kêu gọi: “Tớ đang chuẩn bị đem in tác phẩm ABC của XYZ do LMB edit, ai muốn thì góp tiền cùng đi in” thì sẽ xảy ra vài chiều hướng thế này:

 

1. Được sự cho phép của tác giả và cả người dịch/biên tập thì chỉ như mang ra dịch vụ Photocopy – In ấn. Danh chính ngôn thuận, yên tâm.

 

2. Không được sự cho phép của tác giả nhưng có sự đồng ý của người dịch/biên tập. Bình thường, nhưng nên cảnh giác. Nếu cơ quan chức năng phát hiện ra hành vi của bạn, bạn hoàn toàn có thể bị khép vào tội danh in lậu cũng như kéo theo cả người dịch/biên tập tác phẩm liên lụy.

 

2. Không nhận được sự cho phép từ cả tác giả lẫn sự đồng ý của người dịch/biên tập. BẠN LÀ KẺ IN LẬU VÀ THIẾU TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC. Và cái hành vi này nó không khác việc đạo văn là mấy, mà thậm chí còn nặng hơn đạo văn rất nhiều vì nó đã liên quan đến pháp luật.

 

Bây giờ, các trang blog nhận in truyện mọc lên nhiều như nấm mọc sau mưa =.= Các trang blog đó luôn tự nhận rằng mình in phi lợi nhuận, nhưng thực tế khó có thể kiểm chứng. Mình từng đem in bản biên tập Đoạn tình kết của Thập Thế (hành vi của mình coi như xếp vào trường hợp thứ 2 trên kia đi). Việc tạo ra một cuốn sách rồi in ấn, đem gửi với số lượng “nhỏ lẻ” không hề dễ dàng, thậm chí còn rất mất công sức. Ngoài những ai gắn bó và coi tác phẩm như đứa con tinh thần thì mấy ai chịu lỗ?

 

Nhưng, biết đâu, vẫn cá nhân chấp nhận hy sinh cho tập thể như vậy? Câu trả lời vẫn còn là ẩn số. Chỉ có điều, bạn biết có bao nhiêu tác phẩm đam mỹ được tác giả cho phép dịch ở Việt Nam không? Con số hẳn đếm được trên đầu ngón tay ^^! Đa phần chúng ta vẫn chỉ là biên tập chui mà thôi. Một khi đã vậy, chúng ta cũng đang vi phạm tác quyền của tác giả và nơi sở hữu tác phẩm. Độc giả muốn in sách, bạn có cần thiết phải trợ giúp việc rêu rao cho cả thiên hạ cùng biết hành vi tội lỗi của editor như vậy không?

 

Bạn muốn in tác phẩm mình yêu thích thành sách nhưng bạn không phải người góp phần hoàn thiện tác phẩm ấy. Không xin phép là thiếu tôn trọng người bỏ công với tác phẩm đã đành, nhưng xin bạn đừng đẩy chúng tôi – những người không biết tiếng Trung và vẫn đang edit chui tác phẩm ra cho bạn đọc – thành tội phạm ^^!

 

Nhân việc này, ban biên tập SCI không muốn phải vướng mắc tới luật pháp, chúng mình quyết định ngừng cho phép in bản biên tập SCI mê án tập của tác giả Nhĩ Nhã do chúng mình biên tập. Đồng nghĩa với việc này, các bản .doc của truyện sẽ bị gỡ bỏ, thay vào đó là bản .pdf và .prc. Thông báo này có hiệu lực từ này hôm nay (08/10/2012).

 

Mong các bạn hãy thông cảm.

 

Lu

 

Về quy chế tạm thời là vậy, Lu đã nói đủ, mình cũng không biết phải thêm gì. Ý kiến của Med là thế này, bọn mình chỉ là editor, quyèn không có, lực không đủ, chẳng thể cấm nổi ai. Nói cấm cho to tát và thêm hiệu ứng, chứ thực tế, bọn mình chỉ dám dừng việc nói “đồng ý” với những bạn (rất tốt bụng) đã hỏi ý kiến bọn mình trước khi đem bản edit đi in. Cảm ơn các bạn đã hỏi vì tôn trọng bọn mình, nhưng bọn mình không muốn nhận rủi ro bị sờ gáy, và cũng không muốn đối mặt với tội lỗi trong lòng (thêm nữa) với Nhĩ Nhã, vì đã đem tác phẩm của chị đi dịch khi chưa có sự cho phép chính thức, lại gián tiếp đồng ý đem đi làm lợi nhuận cho các hàng in.

 

Quan điểm của Med trước giờ vẫn không đổi, nhất là từ sau khi một số nhà xuất bản bắt đầu ra mắt bán đam mỹ có bản quyền. Đó là, một, nếu không còn đủ tình yêu và sức lực với SCI nữa, mình sẽ rút khỏi chân editor. Không yêu thì không thể làm tốt, và mình không muốn edit SCI tệ hơn cả khả năng có giới hạn của mình. Thứ hai, nếu SCI được xuất bản, Med cũng sẽ xin ngừng edit. Đây không phải đe doạ gì cả, vì có kha khá wordpress edit SCI, thậm chí nhanh hơn bọn mình nhiều. Nhưng cho in, là có bản quyền, mình sẽ vì tôn trọng Nhĩ Nhã mà dừng lại.

 

Và giờ, nếu bản dịch của bọn mình được đem in (mà từ giờ chắc chắn là không phép), mình cũng xin dừng lại, vì sự tôn trọng với công sức của ATM Card, Băng Thiên Nguyệt, Lu, Bee và chính mình. Tình yêu vẫn còn, nhưng cái ức chế nó lấn át tình yêu và lý trí, thì tác phẩm cũng sẽ chẳng ra làm sao. Mong các bạn hiểu cho mình điều đó.

 

Med.

 

Về phần mình, Bi nghĩ việc in lậu không phải là một chuyện đơn giản như nhiều bạn vẫn nghĩ. Những bạn tự túc in ấn chỉ để mình xem, cá nhân mình không có ý kiến. Chỉ là khi bắt đầu có một (vài) cá nhân/tổ chức nào đó ngoài bọn mình đứng ra để công khai, PR trên WP và các phương tiện internet khác rằng mình đã mở một cửa hàng in hộ, bọn mình không cảm thấy yên tâm chút nào (nhất là khi họ còn nói thẳng vào mặt bạn rằng, không cần biết xuất xứ ở đâu, không cần biết nội dung là gì, đã được cho phép hay chưa, cứ đem tiền đến đây, ta in cho).

 

Như Lu đã nói, thứ nhất, họ có thể đang lợi dụng các bạn để kinh doanh lấy lời, bạn có dám chắc rằng mình biết rõ giá cả của mọi khâu in ấn để đảm bảo mình không bị kiếm chác? Có thể bạn thấy, ừ thì người ta in hộ mình nên lấy thêm một chút cũng không sao. Nhưng nếu như họ in hộ cho rất nhiều người thì chẳng mấy chốc mà kiếm được một khoảng không nhỏ đâu. Điều đó làm mình thấy công sức của bọn mình bị lợi dụng và bọn mình cũng gián tiếp khiến các bạn bị lợi dụng.

 

Thứ hai, rất nguy hiểm, một hình thức in hộ với số lượng lớn và tràn lan như thế sẽ vượt quá tầm kiểm soát. Các bạn đừng chủ quan rằng các cơ quan có thẩm quyền ai lại chú ý tới việc đó. Đây là một việc rất nhạy cảm, ranh giới vô cùng mong manh, một khi bị luật pháp động tới thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

 

Bản thân bọn mình cũng có in hộ SCI, nhưng chỉ phục vụ vì một mục đích duy nhất cho SCI Fanart Contest và cho bản thân editors bọn mình. Bọn mình lấy danh dự để đảm bảo không hề lấy một đồng lợi nhuận nào trong bản in của mình. Và sở dĩ bọn mình chấp nhận in hộ là vì biết đối phương được nhận sách là ai, ở đâu, và người nhận được sách cũng phải cam kết với bọn mình một số điều khoản nhất định như không phát tán, không copy, không dùng nó để buôn bán… Nghĩa là, chính vì có thể kiểm soát được nên bọn mình mới dám in, và chỉ in vì cuộc thi FA Contest. Đồng thời, một nguyên nhân nhỏ khác, nếu như bọn mình tiếp tục cho in ấn thì giá trị của phần thưởng FA contest cũng chẳng còn lại bao nhiêu cả ^ ^

 

Và như Med đã nói, bọn mình cũng không làm gì được nếu các bạn cứ in. Nhưng nếu được, xin hãy lắng nghe và tôn trọng nguyện vọng của bọn mình.

 

xxx

Bee (Bi)

 

 

 

Single Post Navigation

52 thoughts on “Thông báo: Ngừng cho phép in SCI

  1. Hoàn toàn đồng ý và ủng hộ ý kiến của các bạn LMB.

  2. Các tỷ cứ gỡ word, miễn sao yên tâm thoải mái, đừng để mình bị ức chế là được. Chỉ xin các tỷ đừng post pic cho dân đọc đt 1 con đường sống thì em ủng hộ các tỷ cả hai tay.

  3. Bản word có chức năng khóa lại đúng ko ta, nói vậy thôi chứ vs ta là word hay pdf ta đều đọc đc, ko thích prc thôi, ta nghĩ các nàng làm như thế là cx a, bây h in tập thể tràn lan thật chẳng thể nào kiểm soát đc, Vả lại việc in lậu này mà dính đến luật pháp là toi lun a, nhưng theo ta nhớ Pdf có chức năng cho phép in, ta nghĩ nàng nên mày mò tý về pdf để khóa chức năng đó lại. Ủng hộ nhà nàng 2 tay 2 chân ^^

  4. Bản pdf cũng in đc mà các nàng! Nhưng mà cũng tốt, pdf thì không chỉnh sửa được, đỡ bị đổi tên edit thành ng` ta.
    Ta thì không sao cả! Chỉ cần các nàng có phần download là ta đã hạnh phúc lắm rùi ;)) Ta rất thích lưu trữ lại để coi khi buồn, ta rất lười in vì SCI nó ko ngắn T_T.

  5. đồng ý vs ý kiến của mấy chị, vs em sao cũng đc, ko cung cấp bản .doc cũng ko vấn đề, nhưng miễn sao đừng drop SCI, em ám các chị đó….em đã từng muốn hỏi các chị để in SCI, nhưng khi nhìn lại… em ko có đủ khả năng và tiền để in ra hết TT-TT, quá nhìu.

  6. chjkarjn on said:

    vs e thì miễn mấy ss hok dừng edit chuyện là đk.hok chắc e hok chịu đk mất.hjx

  7. Thực sự thì dạo gần đây VN mình đag làm khá căng vụ bản quyền!! Quánh lẻ 1 mình để bị địa mà chết cả núi!!== chỉ mong họ có ý thức vs ĐẦU ÓC 1 chút xúi!!! Trước h ta cũng chả in bao h!! Mà mấy truyện hay thì ko em nào ngắn cả!!!gỡ word cũng đc mà miễn là đừng drop thôi!!^^ đừng để bản thân bị áp lực các nàng nhá!!

  8. vậy là ko share bản word nữa à nàng? ta mới in đến quyển 6 thui, các nàng ko share word nhưng share pdf đc hêm?

  9. Tam nhi on said:

    vậy các nàng nên làm prc chứ pdf thì vẫn in được mà

  10. Khi mang một bản word ra in thử hỏi xem nhà in có giữ lại trong máy hay không? điều đó ai mà biết được Cho nên ủng hộ quyết định của mọi người.

  11. Rika Aki on said:

    Ủng hộ ^^~ dù sao Nhã cũng đã được VN mua bản quyền, in lẻ thì không sao, nhưng in theo kiểu đặt hàng số lượng lớn sẽ dẫn tới nhiều rắc rối.

    Hơn nữa những đầu mối nhận in đặt hàng này lại không ít những người rất “ngây thơ và vô tư”, rõ ràng làm việc khuất tất mà cứ tung hê khắp họ như mình là bố đời =))) Thôi chặn đầu cho yên tâm~

  12. ủng hộ các nàng ^_^ để thế giới hào bình thì có lẽ prc là lựa chọn tốt nhất a.

  13. Lần trước Lót thấy một bạn bên SD nói sẽ in manga ra để chia sẻ phi thương mại, ý đầu tiên Lót nghĩ là, “Sao mà biết được nhỉ?” Lót nghĩ những chuyện đó là không cần thiết xD ~ ai thích thì người đó in, nếu người đó không biết chỗ nào in đẹp thì giới thiệu (cơ mà vấn đề giới thiệu lại dẫn đến nghi vấn, liệu có ‘hoa hồng’ không?).

    Theo Lót, khi chuyển ngữ không có bản quyền người ta đều nói là làm vì vui, phi thương mại, thế thì tốt nhất là không nên dính dáng đền tiền bạc. Dù rằng bạn lấy đúng tiền đi chăng nữa.

    Nhưng vấn đề là có một số người in truyện ra để bán, để cho thuê mà không thèm đọc. Khi đó, dù bộ truyện bị dừng họ cũng không thèm để ý, vì họ-có-đọc-đâu, hoặc họ có đọc nhưng tiền với họ quan trọng hơn. Như thế, việc truyện bị dừng thì chỉ thiệt độc giả thôi.

    Thở dài với xã hội hiện nay.

  14. ngandiem on said:

    ayda~~~ ta lại ko hề muốn đem đi in chút nào, vì tính ta ích kỉ ak, truyện hay đem cho mấy ông bà ở hàng in, ai biết được, nhỡ ai đó ham hố trong lúc in đóng thành tập, tự dưng thấy H của Cẩm đại ca rồi ghiền thì sao *chớp*
    xin lỗi, ta nhắn nhít một chút *dập đầu*
    thực là buồn, một lần nữa vì cái nạn in lậu mà ta sắp phải giã từ bản word sao???? Hận quá đi a. Ta vốn lười cộng với niềm iu thích bé hơn hạt tiêu với công nghệ, phần mềm, nên bản word vẫn là quyết định số 1 của ta, đôi khi, bản pdf ta cũng xóa chứ ko để lại nữa kìa. Bản word là thứ duy nhất ta có thể high line những câu nói bất hủ trong dammei a.
    Buồn thì ít, hựn thì nhiều, cớ sao đã có nhiều bạn dễ thương như thế, ko quản ngại việc mất công tốn sức, edit beta cực khổ chỉ cốt để thể hiện và chia sẻ tình yêu của mình, thử hỏi hà cớ gì mà phá hủy con đường dài bằng những sở thích cá nhân như vậy chứ. H mới thấu đc, có nhiều người còn ích kỉ hơn cả ta.
    *mô phật* nghĩ tới việc ko có bản word sắp tới mà con….nói chuyện con còn ko hiểu *mô phật*
    p/s: dù ko hiểu được những com nhảm của ta, nhưng hãy hiểu cho ta, dù ủng hộ quyết định của các nàng, tuy nhiên ta vẫn không ngăn nổi việc ức chế vì bị “ảnh hưởng lây* như vầy a. Cuối cùng, dù cho có nhiều bạn đang edit (nhanh hơn) SCI nhưng ta vẫn một mực chờ từng chương từ nhà các nàng a. Fighting!

  15. Ta ủng hộ các nàng cả 2 tay, Mặc dù vẫn muốn có bộ sưu tập word của SCI đấy ^__^

  16. Pdf hay prc ta thấy vẫn không hiệu quả lắm. Vì 2 cái đấy vẫn mang đi in được. Hay reader cũng có thể copy ra word (giống ta). Kể cả pic cũng bị in. Cách an toàn nhất theo ta là dùng blogspot, khả năng copy sẽ đỡ hơn rất nhiều. Và không share link download == (Đọc đến đây chắc nhiều bạn muốn giết ta!!!!)

  17. Ta ủng hộ các nàng.

    Tuy nhiên, có chút góp ý, ta thấy bản pdf vẫn có thể in ra bình thường. ngày nào trên công ty ta chẳng in văn bản bằng pdf. Còn bản prc thì ta vẫn chưa nghiên cứu.

    Ý của nàng U Tịch cũng hay. nhưng mà nhà mạng vnpt ta đang xài hay cấm blogspot, nàng mà chuyển sang blogspot là ta die chắc lun

    Ta chạy đây (không thôi có người cầm dao rượt)

  18. skyofwinter on said:

    ủng hộ các tỷ ^^ miễn sao các tỷ đừng post pic để thụi em đọc dc trên dt là mừng rồi ^^
    còn về bản down ak, em cũng nghĩ là chỉ cần bản PDF thôi, em từng rơi vào tình trạng bị copy + past lậu rồi nên biết. Ức chế lắm ạ!
    vậy thôi, ngày lành nha các tỷ ♥

  19. sakurario on said:

    mình đồng ý vô điều kiện^_^

  20. beedance07 on said:

    Cám ơn tất cả mọi người đã thông cảm và ủng hộ. We appreciate that.
    Uhm, còn chuyện PDF có thể in được thì Lu đã nói với Bee là với bản pfd thì không thể dàn trang và in thành sách, trừ phi họ muốn in ở cỡ sách khổ A4 =)))))) và bọn mình chỉ có ý cấm in thành sách (dưới dạng in hộ số lượng lớn) chứ với việc các bạn tự in ra giấy A4 (ở nhà/công ty) để đọc dễ dàng hơn thì bọn mình không có vấn đề gì cả.
    Vậy nên mọi người cứ yên tâm a.

    • Vậy nếu tự in ở nhà vẫn được a?

    • ngandiem on said:

      ôi*ôm tim* tưởng thế nào chứ, ta còn tưởng là các nàng cấm luôn việc in ra A4 vì ta lúc trước toàn đem fic YJ ra in thành “giáo trình” ko thôi ;)) nếu thế thì tốt quá rồi. kamsa~~

  21. Jul on said:

    có truyện đọc là được rồi, các bạn đừng vì mấy vụ đó mà nản nhé T_T
    còn file pdf vẫn đem in khổ nhỏ được đấy, nếu cài đặt ở word và convert qua. Mình nghĩ các bạn nên up file prc vì khi chuyển định dạng sẽ hỏng style

    (đồng ý là dù có nhiều blog nhưng vẫn thích đọc bản edit ở đây, onl dt nên không thường com được, tạ lỗi =_=!!)

  22. uhm,đồng ý vs suy nghĩ của các nàng nha,làm thế thật sự là k tôn trọng ng’ bỏ công sức thời gian ra làm cả tháng trời,nta đem về in vào 1 cái ngồi đọc là xong,thực sự ít nhiều cũng ảnh hưởng đến wp này

  23. saomai on said:

    Mình cũng đồng ý với các bạn về việc này. Mình thì lại thích lên mạng đọc từng chương thôi, mỗi lần đọc lại vote hay com gì đó ủng hộ editor là mình thấy thích rồi, mình chỉ lưu lại vào máy ở nhà nào thấy có nguy cơ đóng blog : D mà cũng tại vậy nên bị mất mấy bộ, muốn đọc lại mà bog không xóa thì đóng :((
    Mình chỉ hy vọng các bạn đừng drop nhé, truyện của Nhĩ Nhã đọc hay lắm ah, chúc các bạn khỏe🙂

  24. Phùng Điệp on said:

    Uầy ~~ Dù ta rất rất muốn ôm 1 bộ ra để làm sách gối đầu gường ~~~ Nhưng các nàng đã nói thế thì ta cũng vô cùng tôn trọng và đồng ý với các nàng về những quyết định và những yêu cầu nêu trên =))) Cảm ơn và Xin lỗi các nàng vì tất cả :”>

  25. Khoảng thời gian này mình thấy có một số trang rầm rộ nói in này nọ, mình cũng thắc mắc là việc như vậy có dính dáng đến vấn đề bản quyền hay không. Nhiều bạn thường hay nói là đi in bộ truyện XYZ nào đó để đọc, nếu là để riêng cá nhân thì như vậy cũng bình thường thôi, việc kêu gọi công khai trên phương tiện truyền thông thì khá nhạy cảm và phức tạp.

    Nếu có ý định in thì tốt nhất nên lặng lẽ, làm rầm rộ quá bị cơ quan pháp luật sờ gáy, bị mời lên đó uống trà đàm đạo thì mệt lắm! Nhẹ thì cảnh cáo, phạt hành chính; nặng thì rất khó nói. Dù ở dạng nào, không nhiều thì ít thì hồ sơ cuộc đời bạn đã dính vết nhơ rồi đấy. Chưa kể là bạn đã bị đưa vào danh sách đen của cơ quan pháp luật.

    Câu chốt, không dính dáng đến pháp luật là tốt nhất!

    (Bản thân mình thấy nhóm share pdf hay prc cũng rất phiêu, bởi vì có nhiều phần mềm cho chuyển về word!)

    • beedance07 on said:

      Hoàn toàn đồng ý với bạn~

      Còn vụ share pdf và prc…
      Biết là thế, nhưng sự thật là hiện giờ đã có rất nhiều người download bản word của các vụ về máy rồi, share bản word đã hơn một năm rồi còn gì, bà con muốn chuyền tay, share qua share lại cũng chẳng có gì khó cả. Ở đây bọn mình cũng chẳng có quyền gì để cấm tuyệt mọi người in. Lỡ có người in rồi bảo, “Ừ đấy, làm gì được nhau?” thì bọn mình chỉ có thể đáp là “Đâu làm gì được đâu.” =)) Cái chính là muốn để mọi người biết nguyện vọng của nhóm và nếu có thể tôn trọng bọn mình mà không đem in lung tung là tốt rồi, mọi việc chủ yếu nằm ở ý thức của các bạn đọc thôi ^ ^

      Còn đâu thì bọn mình cũng không muốn làm khó các bạn quá, bởi bọn mình biết nhiều người muốn down về trữ trong máy *bản thân mình cũng thế* và cũng có nhiều bạn gặp khó khăn khi xem định dạng prc nên mới cho thêm bản pdf. Chứ mà làm quá không khéo lại bị ném đá tội “chảnh mà khó” quá =)))))

      Điều bọn mình mong muốn nhất khi các bạn đến đây chơi là có những thời khắc vui vẻ cùng SCI. Bọn mình không muốn làm khó ai, nhưng cũng không muốn nảy sinh những phiền phức không cần thiết, như thế sẽ chẳng còn vui nữa a ^ ^

    • Mình cũng từng share bản pdf phiên ngoại KTNT, cuối truyện mình có để dòng chữ là không mang bản edit đi post ở trang khác, vậy mà cuối cùng không bao lâu mình thấy truyện xuất hiện bên wattpad!

      Vậy đó, tuy khó chịu thiệt, nhưng thôi, làm ầm ỹ cũng phiền, nếu có ý thức thì đã không post bài như lời mình yêu cầu, đi kiện cáo chỉ tổ rước thêm bà hỏa về!

      Nhiều bạn làm pic để chống đạo văn cũng không an toàn, cái đó vẫn chuyển về word như thường, ôi ~ thời đại công nghệ cao cũng là có hai mặt!

      Mình thấy có bạn áp dụng hình thức post như Tấn Giang ý, phía sau từng câu chính văn sẽ có một rừng chữ mờ ẩn …#$!%$^%&^*&… –> cách này hữu hiệu để chống copy! Còn có bạn nói chuyển qua pdf rồi qua pdf làm lại bản pdf lần nữa thì sẽ không chuyển về word được nữa, cái này không biết có thật không nhỉ?

      • beedance07 on said:

        Không biết nữa~
        Nói chung là nếu người ta nhất quyết muốn chuyển thì sẽ có cách, cùng lắm thì lên WP copy từng chương thôi =)))) đằng nào bọn mình cũng không post pic.
        Vậy nên cái chính là ý thức người xem.

  26. miễn các nàng vẫn edit truyện là ok ;))

  27. đồng ý hai tay
    cac nàng cứ làm những điêu ma các nàng cảm thấy thoải mái. Đừng lo lắng về những điều đó, ta tin vào những người có nhiệt huyết với sci nói riêng và các chuyện khác nói chung. Ta chỉ xin các na2g hai điều một đừng drop chuyện hai đừng khóa blog mà nếu phải khóa xin cho ta pass.
    Ta nghĩ mọi người cũng hiểu và sẽ không làm các nàng phải cảm thấy ưc chế đâu.
    Lần nữa cảm ơn các editor của nhà ta nha.

  28. bản thân ta khi đọc những thông tin về truyện in ấn manga, đam mỹ, ngôn tình… của các nhóm tự lập ra với nhau rồi nói rằng chỉ là in hộ, ko lấy tiền công cũng rất nghi ngờ và cảm thấy ko thể tin được bởi vì làm gì có ai rỗi hơi, có thời gian đi làm ko công như vậy chứ, nếu rảnh thế chắc phải quay ra làm việc này việc kia mà “cá kiếm” rồi, cho nên ta chẳng bao giờ đem đi in kiểu ấy cả. Manga thì thôi đi, truyện mà hay thì thể nào cũng có ngày các nxb mua bản quyền rồi phát hành, ko đợi được thì đọc trước trên mạng cũng ko sao. Có mỗi đam mỹ là nước mình vẫn còn lấn cấn vụ thuần phong mỹ tục và giới tính thì đành chịu, chẳng bít bao giờ mới tiến bộ hơn. Tuy ta cũng thích cầm cả quyển đam mỹ trên tay, nên cũng từng có ý muốn đem ra hàng in, nhưng cũng chỉ sợ hàng in người ta giữ file trong máy thì dở hơi nên ta kềm lại bít bao nhiu lần rồi, ta thường chỉ in ra giấy A4 rồi lấy ghim ghim lại thành quyển ở nhà thôi (cho dễ đọc, vì nhà có máy in gia đình). Nhưng mà cũng tốn lắm, truyện mà dài thì cứ gọi là… ko những thế cho dù có tiết kiệm in 2 mặt, chỉnh cho cỡ chữ nhỏ hơn thì cũng phải để chữ ở cỡ 10 thì đọc mới tạm ổn ko nhỏ hơn được T.T, vì những bộ ta thích thì toàn bộ dài ko hơn 1000 trang thì cũng mười mấy, hai mươi vol nên ta in được vài quyển rồi thôi, cố gắng đọc trên máy vậy (vì tiền giấy có lẽ ko nhiều nhưng tiền mực in thì kha khá nha…).

    các nàng vẫn để phần download với bản prc và pdf để ta lưu giữ đã là phúc đức lắm rồi, cảm tạ các nàng nhiều.

  29. Neil Shiv on said:

    Người ta đã có tư tâm thì dù pdf hay prc cũng sẽ bị in ấn hàng loạt thôi . Các nàng làm như vậy là bất công với những người khác , đâu phải ai đọc đam mỹ cũng có máy tính và ai biết được họ có điện thoại tốt hay máy tính bản để đọc được prc…

    • beedance07 on said:

      Nếu không thể đọc được bản pdf và prc thì hãy lên mạng để đọc từng chương của bọn mình vậy ^ ^
      Bọn mình đã tốn bao công sức để edit và beta từng chương, các bạn chỉ cần lên trang web này để đọc mà cũng làm không được sao?

  30. bơm bớm bay bay on said:

    ứ~~không chịu đâu.sao đời còn lắm kẻ DỞ HƠI LU BU thế k piết,mún chết thì cứ việc chết 1mìh cớ s lạj kéo cả đồng bào theo chịu nạn thía k piết. mặc dù k phảj côg sức của ta nhưg ta vẫn thấy ứx jùm các nàng.piết các nàng ứx chế nhưg ngàn vạn lần đừng drop nha.ta thườg đọc onl từng chươg rồi mới down về dự trữ nhỡ khj nào xóa blog thì lôi ra đọc lại cho đỡ puồn.ta cũ 1thờj copy+past ứx chế lắm các nàng ơj! p/s: ta cắm cọc xâx nhà ở đây lâu rồi mà chưa chào hỏi chủ nhà,thiệt là 7lễ 7lễ.*chìa tay* pắt tay làm wen nha (sao pắt hết đây? nhà nhìu ng wớ).ta lun ủg hộ các nàg,đừg vì mấy con kiến ‘hôi‘ mà pỏ nồi canh nha mấy nàg

  31. Mizy Yunata on said:

    Thế là mấy nàng ko share bản word hay pdf lun hả??? Ta chỉ lưu trữ để bùn bùn đọc cho đỡ ghiền vì ta ko có nhiều thời gian lên mạng….pùn….nhỉ….khj có ~ ng` ko có ý thức như zậy

  32. mình chỉ xin editor giữ lại word để m bỏ vô đt xem thôi, còn về việc có bạn lấy word đi in thì…. hix… nếu các bạn gỡ word rồi thì ngồi copy cũng đc thôi nhưng mấy bạn đi in cũng có thể làm thế, vậy thì biết làm sao chứ? @@

  33. Igarashi on said:

    Lúc đầu nhìn qua bị giật mình, nhưng sau đó mới thở phào… Vì em bị cận, nên thường có thói quen in ra thảnh quyển rồi đọc chứ không đọc trên máy, sợ hại mắt. Nhưng mà cũng chỉ in cho mình đọc (má và chị hai em cũng đọc nữa) chứ cũng không bán cho ai nha~ Cho nên là rất mong các chị tiêp tục sự nghiệp cao cả vĩ đại edit bộ này cho tụi em thưởng thức. Thật biết ơn các chị lắm!

  34. minh hoan toan dong y voi may ban nhung neu muon ngan chan tinh trang tot hon minh thaqy 1 so wordpress chuyen qua dung blogspot do ko the copy lan in tru phi chu nha muon share

  35. He he, đọc cái tiêu đề giật cả mình, tưởng các bạn ko share bản down nữa chứ. Mình chỉ cần file prc đọc trên đt là đc rùi. Nhưng mà file pdf vẫn in được mà nhỉ.
    Cảm ơn các bạn đã dịch và share. Nói thật chứ truyện này mình cứ phải đọc từ đầu đến cuối 1 lèo mới mong hiểu được, ko thì thể nào cũng quên tình tiết😛

  36. pdf vẫn có thể chuyển sang dạng word để in đếy các nàng ạ :-

  37. Lâu nay bật tâm giang hồ, giờ xuất hiện có nhiều scandal xảy ra quá.
    Các nàng đã không cho in nữa thì shop Thích Cố sẽ không nhận in S.C.I nữa.

    Ahm ta hỏi, ta in rồi đem tặng vẫn được chứ??? Hí hí.
    Vì ta đang có ý định in 1 bản để cất tủ nhìn cho đẹp.

    • Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ. Các bạn làm vậy đã giúp bọn mình rất nhiều rồi.

      Và, cho mình xin lỗi, bọn mình không có ngoại lệ🙂

  38. Haizzzzz~~~
    Ta ủng hộ các nàng một tay thui nha, các nàng đừng giận ta nha~~~
    Thú thực thì từ trước đến nay ta toàn in chui thui, nhưng ta tự copy và in từng
    chương một, nên nhà nào có bản word là ta vui mừng lắm lắm, vì ta đỡ mất thờ gian copy mà ^^ mà bản prc thì, huhu ta lại không chỉnh được, ta thích đem cỡ chữ thu nhỏ về 9 và rút ngắn khoảng cách giữa các đoạn văn để đỡ tốn tiền cơ, nên nhà ta kho truyện đông đảo cực kỳ, và rẻ nữa (ta tự hào là ta tự ra hàng in, với lại ta toàn gặm nhấm truyện 1 mình thui) chứ ta còn chả bít cái shop hay hàng nào in truyện trông như thế nào ( vì ta cực không thích cách in kiểu ấy, tốn tiền lắm, dù rằng bìa đẹp nhưng trông nó chả khác gì in lậu cả, ấy là ta nói phũ phàng đấy nhé, ai ghét ta thì ta xin lỗi ha =v=, so kiểu ấy thì ta thích in kiểu ta hơn, tự thân vận động).

    Cho nên, h ta vô cũng đau khổ nói rằng, huhu, ta vừa có tiền định in truyện đây, các nàng cấm word thì ta đành chịu, nhưng nay đọc dòng này thì ta van vỉ xin phép các nàng cho ta copy từng chương in truyện vậy, cho lòng ta đỡ áy náy ^^.

    Đúng rùi, ta quên nói điều này đầu tiên, ta cực thích cách các nàng edit truyện, và ta chúc các nàng mạnh khỏe ha, phải mạnh khỏe mới edit cho chúng ta đọc truyện được chứ, hí hí =v= iu các nàng nhìu, mọi chuyện ta nhờ các nàng tự làm chủ nha, nhờ cậy các nàng ^^ ( à đừng ai thấy buồn cười hay chướng tai giọng kịch của ta nhé, khổ nỗi, khi nào nhờ vả là giọng ta thế ấy đấy, hì hì)

  39. *mếu máo* em đang định mang đi in cho dễ đọc cũng như đỡ việc bị cận thị về sau nhưng đọc những dòng này lại phải lủi ngủi dẹp bỏ ý định. Mà không sao *cười tươi* dù gì mình cũng là người yêu thích kèm theo không phải là người bỏ công sức nên đành chịu khó lót tót lên đây, hì hì.
    Mà các tỷ ơi *níu áo* các tỷ hình như không update Audio cũng như phần kiến thức SCI thì phải… làm em mỗi lần mò là phải older post… older post a~ chỉ mong các tỷ rảnh thời gian thì update những mảng đó nhé *cười tươi, bay ra ngoài*
    Và… chúc các tỷ thành công, sẽ dõi theo từng ngày cũng như từng bước đi của các tỷ… cũng như đừng bỏ truyện nha~ *hôn hôn, chạy vọt*

  40. Rất ủng hộ ý kiến của Lu,Med và Bi-yêu-dấu.Vấn đề này ta cũng không hiểu rõ lắm nên nói ít thôi : Động đến ranh giới giữa cá nhân và pháp luật khá là “nguy hiểm”.
    Cũng mong mọi người có ý thức một chút,in thì in cho bản thân thôi,đừng vì lợi nhuận mà ảnh hưởng đến người khác.
    Ta góp ý thế thôi.Các nàng Fighting !!!

Leave a Reply

